ขั้นตอนการทำงานของเซลล์บำบัด

ระยะการทำงานและผลของการทำเซลล์บำบัดจะขึ้นอยู่กับปัจจัยทางด้านสุขภาพของแต่ละบุคคล ซึ่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเซลล์บำบัดได้แบ่งระยะการทำงานของเซลล์เป็น 3 ระยะ ดังนี้

 

  • ระยะขั้นที่ 1

    หลังจากการทำเซลล์บำบัดทันที ส่วนประกอบต่างๆ ของเซลล์จะถูกดูดซึม และส่งต่อไปยังกระแสเลือด ผลลัพธ์ที่ได้จากการทำเซลล์บำบัดจะเพิ่มประสิทธิภาพ และปรับปรุงการทำงานของร่างกาย ทำให้มีสุขภาพดีและมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับลักษณะเฉพาะของแต่ละบุคคล

  • ระยะขั้นที่ 2

    ประมาณ 2 สัปดาห์หลังการทำเซลล์บำบัด จะเป็นระยะของการแยกแยะกลุ่มเซลล์ โดยระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจะมีการปรับตัว ซึ่งระยะนี้อาจส่งผลให้บางคนมีอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย และมีอารมณ์ไม่คงที่ชั่วคราว

  • ระยะขั้นที่ 3

    ระยะการเกิดใหม่ของเซลล์ ซึ่งจะเริ่มขึ้นในระหว่างสัปดาห์ที่ 3 และ 4 และต่อเนื่องไปเรื่อยๆ จนกระทั่ง 4-6 เดือน ระยะนี้จะเกิดการสร้างเซลล์ใหม่และการซ่อมแซมเซลล์ ทำให้อวัยวะในร่างกายได้รับการกระตุ้นให้เกิดการซ่อมแซมตัวเอง ส่งผลให้สุขภาพโดยรวมแข็งแรงขึ้น ระบบการไหลเวียนโลหิตดีขึ้น และผิวพรรณดูสดใส โดยเฉพาะบุคคลที่ไม่ได้มีอาการเจ็บป่วยของร่างกาย แต่ทำเซลล์บำบัดเพื่อจุดประสงค์ในการฟื้นฟูบำรุงสุขภาพ ซึ่งจะทำให้มีดูอ่อนเยาว์และมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

    ส่วนผู้ที่มีความเจ็บป่วยและได้รับการทำเซลล์บำบัด ระยะนี้ก็จะเริ่มเห็นผลที่ชัดเจนขึ้น โดยระบบการทำงานของร่างกายจะดีขึ้น ซึ่งในระยะนี้ควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และอาหารเสริมบำรุงสุขภาพอย่างต่อเนื่องและเคร่งครัด เพื่อช่วยในการซ่อมแซมและบำรุงเซลล์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น




  •  
  • ผลจากการทำเซลล์บำบัดจะช่วยปรับปรุงและซ่อมแซมร่างกายทั้งระบบ ซึ่งประสิทธิภาพการทำงานของเซลล์จะขึ้นอยู่กับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ วิตามินและอาหารเสริม สภาพแวดล้อม และการดูแลร่างกายอย่างต่อเนื่อง