พานาซี รุกธุรกิจดูแลสุขภาพผู้สูงวัยครบวงจร ประสานความร่วมมือ 3 พันธมิตร Panacee - Mynurz - BHS เพื่อขยายฐานการดูแลรับสังคมสูงวัย (Aged Society)

 

บริษัท พานาซี เมดิคอล กรุ๊ป มีความร่วมมือกับบริษัท โครนัส โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด(mynurz) และ บริษัทบางกอกเฮลท์แคร์เซอร์วิส BHS  เพื่อขยายตลาดสุขภาพเชิงรุกสู่ธุรกิจดูแลสุขภาพผู้สูงวัยแบบครบวงจร

 

 

โดยการจับมือของ 3 พันธมิตรที่มีความโดดเด่นในการรักษา และดูแลด้วยนวัตกรรมและความเชี่ยวชาญพิเศษ ทำให้จะเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์ของประเทศไทย ที่กำลังก้าวเข้าสู่การเป็นสังคมสูงวัย (Aged Society) มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 จนถึงปัจจุบันปี พ.ศ. 2564 โดยไทยมีสัดส่วนประชากรกลุ่มผู้สูงอายุหรือมีอายุ 60 ปีขึ้นไปมากกว่า 12 ล้านคน หรือคิดเป็นสัดส่วนราว 1 ใน 6ของประชากรไทย ถือเป็นอันดับ 2 ในกลุ่มประเทศอาเซียน รองจากประเทศสิงคโปร์ นอกจากนี้ไทยก็ถูกคาดการณ์ว่าจะเป็นประเทศกำลังพัฒนาประเทศแรกของโลกที่ก้าวเข้าสู่สังคมสูงอายุแบบสมบูรณ์ (Aged Society) เนื่องจากอัตราการเกิดของคนไทยมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่องโดยมีจำนวนการเกิดเพียงประมาณ 6 แสนคนต่อปี ซึ่งหากสถานการณ์ยังเป็นเช่นนี้ต่อไปแล้วนอกจากจำนวนประชากรไทยโดยรวมจะเริ่มลดลงแล้วไทยจะขยับขึ้นเป็นสังคมสูงอายุแบบสุดยอด (Hyper Aged Society) ซึ่งมีสัดส่วนประชากรที่อายุมากกว่า 65 ปีถึงร้อยละ 20 หรือมีประชากรอายุมากกว่า 60 ปีกว่าร้อยละ 30 ภายในปี พ.ศ. 2584 โดยคาดว่าการขยับนี้ใช้เวลาเร็วกว่าประเทศญี่ปุ่นเสียอีก

 

 

นายแพทย์ พีรพัฒน์ ต่างใจ ผู้อำนวยการ พานาซี เมดิคอล กรุ๊ป กล่าวถึงการร่วมมือครั้งนี้ว่า         ”พานาซีเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางที่ให้บริการทางการแพทย์แผนปัจจุบัน และการแพทย์ทางเลือกแบบองค์รวม เน้นการรักษาจากต้นเหตุของการเกิดโรคและการชะลอวัย นอกจากนี้เรายังนำเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ได้รับมาตรฐานสากลจากประเทศเยอรมนี เพื่อเพิ่มผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพในการรักษา เช่นรักษามะเร็ง เช่นเครื่อง “Oncothermia หรือการรักษามะเร็งด้วยคลื่นความร้อน  รวมถึงเรื่องการรักษาด้วยสเต็มเซลล์  รพ.พานาซีได้นำนวัตกรรมสเต็มเซลล์จากผนังหลอดเลือดเพื่อมารักษาผู้ป่วยที่มีปัญหาอันเกี่ยวโยงกับเรื่องโรคหลอดเลือด ทั้งหลอดเลือดสมอง(สโตรก) หลอดเลือดหัวใจ และเบาหวาน  และล่าสุด พานาซีกำลังขยายการ

 

ดูแลสุขภาพให้แก่คนไทยอีกครั้ง  โดยมุ่งเน้นขยายการดูแลรักษาเชิงสุขภาพองค์รวมของผู้สูงวัย โดยใช้นวัตกรรมสเต็มเซลล์ขยายไปยังกลุ่มผู้สูงวัยที่อยู่ที่บ้าน หรืออยู่ที่ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ

พร้อมกันนี้ พานาซี ยังได้จับมือกับพันธมิตรที่ความเชี่ยวชาญอย่าง  Mynurz และ BHS  เพื่อขยายฐานในการดูแลผู้สูงวัย โดย  Mynurz มีความชำนาญในการดูแลผู้ป่วยถึงบ้าน และตามโรงพยาบาล รวมถึงการจัดหาบุคลากรทางการแพทย์ในการช่วยงานตามโรงพยาบาลต่างๆ พยาบาลวิชาชีพประจำโรงงาน ออฟฟิศ และในการร่วมมือในครั้งนี้  จะมีการขยายตลาดจากเดิมที่ทำเพียงการจัดการอัตรากำลังพยาบาลวิชาชีพ  มาสู่การบริหารจัดการผู้ดูแลคนไข้ (care giver) เพื่อดูแลสุขภาพคนไข้ที่บ้านได้ นอกจากนี้ยังทำการเปิดศูนย์เทรนนิ่ง care giver เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาด ดำเนินธุรกิจจัดหาพยาบาลวิชาชีพ ผู้ช่วยพยาบาล นักกายภาพบำบัด นักกิจกรรมบำบัด

ส่วน BHS เป็นบริษัทที่ดูแล nursing home และศูนย์ดูแลผู้ป่วย stroke (โรคหลอดเลือดสมอง)โดยเขาทำงานร่วมกับโรงพยาบาลจากญี่ปุ่น และขยายตลาดสร้าง nursing home เพื่อรองรับผู้ป่วยกลุ่มหลอดเลือดที่มีผู้ป่วยใหม่กว่า 180,000 คนต่อปี  โดย BHS มีประสบการณ์ในธุรกิจดูแลผู้สูงอายุมานาน รวมทั้งเป็นศูนย์ดูแลผู้สูงอายุต้นแบบ ของกระทรวงพาณิชย์ ที่มีรางวัลการันตีคุณภาพต่างๆ อีกมากมาย

ดังนั้น จึงเป็นความร่วมมือของ 3 บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์โดดเด่นในการที่จะดูแลผู้สูงวัยให้มีคุณภาพชีวิตดีขึ้น ในสภาพแวดล้อมที่คุ้นเคย  เพราะไม่ต้องเข้ารับการรักษาและดูแลเฉพาะที่โรงพยาบาลเท่านั้น  หากแต่สามารถให้เราเข้ารับการดูแลในบ้านของผู้สูงวัยได้เลย การร่วมมือกันครั้งนี้ เพื่อขยายการบริการรักษาให้ครอบคลุมผู้ป่วยทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะอยู่ที่บ้านหรือศูนย์ดูแล ท่านก็สามารถรับการรักษาด้วยนวัตกรรมต่างๆจากเราได้  ซึ่งจึงน่าจะตอบโจทย์ของประเทศไทย ที่กำลังก้าวเข้าสู่การเป็นสังคมสูงวัย (Aged Society) ให้ได้รับการดูแลอย่างทั่วถึงครับ” นพ.พีรพัฒน์ ต่างใจ กล่าว

 

 

today.line | innews.news | moneyandbanking | posttoday | positioningmag

ต้องการนัดหมายปรึกษาแพทย์เบื้องต้น

คลิ๊กที่นี !